<-----prologue--->

ไม่ได้เล่าเรื่องเที่ยวๆมานานมากแล้วครับ
สาเหตุเพราะเที่ยวเยอะจนเล่าไม่ไหวแล้วครับ Kiss
แต่ว่าทริปนี้ต้องขอเล่าหน่อยละ..
เป็นเมืองที่อยากไปมานาแล้ว
แถมเป็นช่วงที่จัดงานที่อยากไปมากอีกด้วย!!!
เมืองและงานที่ว่านี่ก็ตามชื่อเรื่องเลยครับ..
งานคาร์นิวาลหน้ากากเมืองเวนิสครับ..

แรกเริ่มผมคิดว่าทริปนี้อาจจะไม่ได้เกิด..
หรืออย่างน้อยถ้าเกิดก็ไม่ได้เกิดช่วงคาร์นิวาลแน่ครับ
เพราะผมวางแผนว่าจะไป Madrid 8-11 กุมภาที่ผ่านมา..
ส่วนงานคาร์นิวาลมันจบวันที่ 12
ก็เลยคิดว่ากลับจาก Madrid มาจะพักสักวันแล้วไปหลังคาร์นิวาลก็ได้

ไปๆมาๆ..​มีหลายอย่างมาดลใจ..
ตัดสินใจว่า..
เอาวะ!! กลับจากมาดริดมาเที่ยงคืน..​นอนสักนิดแล้วเช้าวันถัดมาก็ออกไปเวนิสเลยละกัน!!!

ว่าแล้วก็ตามนั้นครับ..
วันที่ 11 กลับถึงบ้านประมาณเที่ยงคืน
ไม่ได้อาบน้ำแต่นอนเลย เพราะว่าเหนื่อยมาก~~
ตั้งใจว่าวันรุ่งขึ้นจะตื่น 7โมง อาบน้ำ แปรงฟัน ทอดไข่เจียวกิน
แล้วขึ้นรถเมล์ 7.45 เพือที่จะขึ้นรถไฟ 8 โมงกว่าๆให้ทัน.. สบายๆ ชิวๆ~
ปรากฎมันไม่เป็นไปตามแผนครับ..
เช้าวันที่ 12 ผมตื่นมาด้วยเสียงมือถือ..
"ฮะโหล..​ภาณุ อยู่ไหนแล้ว" พี่ร่วมทริปคนหนึ่งโทรมา..
ผมหยิบนาฬิกาขึ้นมาดู..
เหี้ยยยยยยยย  7.45 แล้ว~~~~~~
แม้แต่นาฬิกาปลุกที่ตั้งไว้ก็ไม่ทะลุเข้ามาใส่ภวังของผมที่เหนื่อยจากทริป Madrid ได้

ดีว่าผมจัดของไว้ตั้งแต่เมื่อคืน
ผมหยิบกระเป๋า หยิบกล้อง เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วออกเลย..
ข้าวไม่ได้กิน น้ำไม่ได้อาบ(อีกแล้ว)
แล้ววิ่งไปขึ้นรถเมล์รอบสุดท้ายก่อนที่จะเกือบตกรถ
ถึงสถานีรถไฟ เหลืออีก 5 นาที
วิ่งไป..​กดเงิน Euro จาก ATM ไว้ใช้
แล้วขึ้นรถไฟทันแบบพอดิบพอดีเลย~~~

<----Venezia---->

เดินทางร่วม 6 ชั่วโมงด้วยรถไฟตรงจากโลซานถึงเวนิสแบบไม่ต้องเปลี่ยนสาย
รถจอดแวะที่มิลานครึ่งชั่วโมง..​ ผมและเพือ่นร่วมทริปเลยไปซื้อ Burger King จากสถานีมากิน
สุดท้ายรถออกแล้วไปถึงเวนิสบ่าย 2 ของวันเดียวกัน (วันที่ตื่นสายนั่นแหละ)

ลงจากรถไฟมา.. ออกจากสถานี
ภาพแรกที่เห็นก็เป็นแบบนี้ครับ~

งามมว้ากกกกกกกก
แค่ระหว่างทางจากสถานีไปโรงแรมก็งามมากแล้วจริงๆ

สมคำร่ำรือทุกอย่าง

วิวสะพาน กลางคลอง Grand Canal

ตามเมืองก็มีขายหน้ากากอยู่ทั่วไป..
ราคาก็ตามความงาม รายละเอียด และผู้ผลิต (จีน หรือ อิตาลี)

ถ้าแบบ Grand ๆ หน่อย เค้าก็จะใส่ตู้โชว์ไว้

คนส่วนมากก็จะมารวมตัวกันที่จตุรัสใหญ่ San Marco
มีโบสต์สวยงาม และผู้คนแต่งตัวแปลกตามากมาย

ดูหน้ากลัวบ้างในบางมุม แต่ก็งดงามจริงๆ

คนส่วนใหญ่มักจะมาเป็นคู่ๆ~

แม้แต่คนแก่ๆก็มากัน~

บางคนก็เหมือนออกมาจากในหนัง

บางคนก็มาเป็นคู่กับสัตว์เลี้ยง

สีสันต์จัดเต็ม

มาแบบเดี่ยวๆบ้างก็มีเหมือนกัน~

มาแบบ Cosplay แบบฝรั่งๆ

มาแบบจัดเต็มมากๆเลยก็มี

บางคนไม่ใช้หน้ากาก แต่ใช้ Make Up งามๆแทน

พวกบ้านนอกสี่คนนี้ก็เอาบ้าง~

เดินถ่ายรูปตั้งแต่กลางวัน ยันพระอาทิตย์ตกดิน~

ฟ้าเริ่มเปลี่ยนเป็นสีม่วงลงๆ

จตุรัสยังคราคร่ำไปด้วยผู้คนมากมายแม้อากาศจะหนาวยะเยือก

ไม่อยากจะยัดภาพมากมายจากทริป เดี๋ยวจะโหลดนาน..
ผมขอปิดท้ายด้วยภาพนี้แล้วกัน~

เรือกองโดล่า (กองโดเล่) กับสะพานรีอัลโต้อันงดงามนี้

<----Epilogue---->

สมัยหลายๆปีก่อน ผมเคยอ่านกาตูนเรื่องหนึ่งเรื่อง"หุ่นเชิดสังหาร"
ชื่อออกจะเชยๆไปหน่อย แต่ผมอ่านสมัยนั้นแล้วชอบมาก
เลยตามอ่านจนจบครับ..
ตัวละครในเรื่องก็ประมาณนี้

ระหว่างดูงานคาร์นิวาลที่เวนิสนี้เอง..
ภาพการ์ตูนเหล่านี้ก็ Flash เข้ามาในหัวผมตลอดเลย~
เป็น Nostalglia แบบหนึ่ง
คิดถึงสมัยเด็กๆ คิดถึงเรื่องราว Fantasy ที่ได้อ่านได้ดูได้จินตนาการเอง~
เว้นระยะเวลาไปสักไม่กี่วันวันให้ลืมเรื่องชีวิตปัจจุบัน ปล่อยให้อยู่ในเมืองแห่งความฝัน

คิดถึงสมัยเด็กบ้าง
ปล่อยใจไปตามซอกซอยคลองเล็กคลองน้อยในเวนิสบ้าง..
ตื่นจากฝันมาอีกทีก็พบว่าผ่านไปแล้ว 4 วัน แล้วก็อยู่บนรถไฟกำลังเตรียมกลับโลซานแล้ว
ปล่อยใจวิ่งเล่นมามากพอแล้ว ตอนนี้ก็กลับมาสู่โลกแห่งความจริง พร้อมสู้งานกันต่อละนะ : )

cool pictures!

#18 By Vincent Staley on 2013-03-28 23:53

สวยมว๊ากกกคร่าา   ถ่ายรูปมาให้ดูบ่อยๆ  น่ะคร่าาา
ถ่ายรุปได้เมพขิงๆ  ^^*  เห็นรูปแล้วเกิดกิเลสอยากไปเที่ยวมั้ง   ... เทอทำให้ฉันเพ้อออ  สุโค่ยแห่งความงาม

#17 By Goggig (103.7.57.18|27.145.158.61) on 2013-03-28 19:37

Great review.. thanks

#16 By Justin Staggs on 2013-03-03 20:58

อยากไปมากกกก อยากได้หน้ากากมาก แต่รู้สึกว่าแพงมากกกกก ด้วยเช่นกัน Hot! Hot!

#15 By NhonNhoi on 2013-02-27 11:21

ฝันไว้ว่าอยากไปสักครั้ง
พอเห็นเอนทรีนี้แล้ว
/วางแผนเที่ยวตอนปิดเทอมในทันใด

#14 By คะน้า on 2013-02-24 19:50

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!  Sooooooo gorgeous! :)

#13 By Bunny Burrow on 2013-02-23 10:16

ชอบมากก รูปสวยมากเลยค่ะ ขอโปรยดาวให้นะคะ
Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!
ชอบคู่ที่เค้าจูงน้องหมามาแต่งตัวคู่จัง น่าร้ากกก xD ชอบดีไซน์ชุดเขาด้วย

กำลังจะได้ไปเที่ยวที่นู่นเหมือนกันช่วงเมษาค่ะ เข้ามาเสพย์บรรยากาศล่วงหน้า แฮ่กๆ  เสียดายจังที่ช่วงที่ไปไม่ใช่ช่วงคาร์นิวัล

#12 By Estrella on 2013-02-23 03:20

Hot! ว้าววววว ภาพสวยมากเลยค่ะ!!!

#11 By Miniribbon on 2013-02-22 19:48

หน้ากากเท่ห์มากครับ..

ชอบๆ^^confused smile confused smile
ชอบมาก งามมาก หลอนมาก
ชอบ บรรยากาศ ซอกตึก ที่มีสะพานเล็กๆกับเรือนั่นจริงๆ cry

#9 By p.cobra on 2013-02-22 14:36

โอ งามมาก
ถ่ายออกมาได้สวยด้วย ภาพเลยยิ่งงาม
บรรยากาศนั้นมันเป็นอะไรที่พูดยากจริงๆ
(แต่อาจจะแตกต่างกับคนที่ได้อยู่ในสถานการณืจริงล่ะเนอะ)
เป็นอะไรที่รู้อยู่แล้ว
แต่ก็ยังอดรู้สึกตื่นตาตื่นใจไม่ได้
จริงๆได้เห็นแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในเอนทรี่นี้ด้วย
ยังไงก็ขอขอบคุณที่เอาเรื่องราวประสบการณ์มาแชร์กันนะครับ
Hot! Hot! Hot!  ปุ่ง ปุง ปุ๊ง

#8 By Pupu Meteor on 2013-02-22 11:21

สวยจังเลยค่ะ T^T
อยากไปมากเลย Hot!

#7 By เมพหมี shakri on 2013-02-22 11:14

ไปเวนิซก็หลายครั้งแต่ยังไม่เคยไปช่วงคาร์นิวัลซักที มีเพื่อนไปมาเล่าให้ฟังก็ถือว่าได้ไปเองแล้วกัน

นุน่าจะจัดเต็มเรื่องคอสตูมไปเลยนะ (สงสัยหมดตัวก่อน)

#6 By nutt (103.7.57.18|193.239.220.239) on 2013-02-22 01:03

@ikamiso เที่ยวเรือ่งหลักเลยคับ 55
@winter-moonlight จิงคับ : D

#5 By sage_nu on 2013-02-21 23:49

@tama-toma <span style="white-space: pre;"> </span>ถ้าไปต้องไปช่วงคาร์นิวาลด้วยนะ : D มันยอดจริงๆ

#4 By sage_nu on 2013-02-21 23:48

สู้ๆกับงานนะคะ :)
บางครั้งระหว่างทางเหนือ่ยๆ เราก็ต้องพักกันบ้างจริงๆแหละเน๊อะ ^^

#3 By winter-moonlight on 2013-02-21 17:00

ไปเรียนหรือไปเที่ยวเนี่ย เที่ยวเยอะจนเล่าไม่หมดเลยทีเดียว ฮาๆ ล้อเล่นนะ
ชอบเมืองนี้มากเคยได้ยินคนพูดถึงบ่อยครั้ง อยากลองไปดูสักครั้งบ้างจังเลยHot!

#2 By φυβλας on 2013-02-21 11:50

แต่ละรูปนี่งามมากเลยค่ะ..
เห็นแล้วนึกถึงการ์ตูนเรื่องอาเรีย เซตติ้งเขาอยู่ในเวนิสเหมือนกัน
อ่านเอนทรี่นี้แล้วอยากลิสต์เวนิสเป็นที่ๆอยากไปเที่ยวเลยฮ่ะ   หวังว่าจะได้ไปซักวัน

#1 By toma on 2013-02-21 08:36

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...