ในที่สุดครับ..
ในที่สุดก็มาถึงตอนสุดท้ายของซีรีย์ตะลุยเวียตนามกันเสียที!!!
โดยตอนสุดท้ายนี้จะควบวันที่ 11 และ 12 เข้าในตอนเดียว
(เพราะวันสุดท้ายกลับเลย)
สำหรับตอนเก่าๆดูได้ท่ีนี่นะครับ

สำหรับวันนี้ก็เป็นการเที่ยวที่น้อยท่ีสุดครับ
เพราะสถานที่ไปคือ ตำก๊อก ที่ไม่ค่อยจะมีอะไร นอกจากนั่งเรือชิวๆไป
ก่อนถึงตำก๊อกก็มีแวะชมโบราณสถานเล็กน้อย
(รู้สึกจะเป็นวัดของกษัตริย์)

มาชมกันเลยดีกว่า..
วันนั้นมาถึงก็ยังเช้าๆอยู่ (ราวๆ10โมง)
มาถึงโบราณสถานที่ว่านั้น

มีสะพานยาวทอดไป..
ทว่า..
สะพานกำลังสร้างอยู่เลย =_=

ข้างๆนั้นก็มีควายอยู่

อ้อ..
ลืมบอกไปว่า..
เนื่องจากวันหลังๆนี้เป็นการซื้อทัวร์รายวัน
ดังนั้น ผมจึงติดงอบเวียตนามไว้กันร้อนทุกครั้งครับ..
ประเด็นอยู่ที่ว่า
หน้าประตูสถานที่แห่งนี้ มีขายหมวกอยู่

เจ้าคนขายหมวกคนนี้ก็มาคะยั้นคะยอให้ผมซื้องอบกับเขาครับ..
แต่ผมตอบง่ายๆโดย.. ชี้หัวผมเองครับ..
ก็ตรูใส่งอบอยู่นี่..​จะให้ซื้ออีกเหรอฟะ =w=

ว่าแล้วก็สาดรูปบริเวณภายในละครับ

กระบอกยาสูบ..
ยาที่ว่า ผมว่ามันคงไม่ถูกกฎหมายหรอกนะครับ =v="

ก่อนจะออกนั้นเอง..
ผมเห็นแม่ค้าขายพัดคนหนึ่ง พยายามขาย(แบบ hard sale เช่นกัน)
ผมก็ปฎิเสธ..

ผมเดินออกมา50เมตร..​หันกลับไปดู..
พบว่า..

เพือ่นร่วมทัวร์ผมกำลังโดนรุมครับ =_="
การหลงไปซื้อพัดสักคนละก็..
คนที่เหลือจะรุมคุ้นแบบไม่ให้ตั้งตัวเลยละ!!

แล้วก็จบโบราณสถานที่ว่าไว้แค่นี้ก่อน..

จากจุดนั้น นั่งรถไปราวๆ 20 กิโลก็ถึงตำก๊อกครับ..
แวะทานอาหารกลางวันก่อน แล้วลงเรือชมธรรมชาติกันเลย!!!

คนพายส่วนมากจะใช้เท้าพายนะ!!

นั่งเรือมาราวๆหนึ่งชั่วโมง..

ถึงปลายทางเป็นถ้ำหนึ่งให้คนได้เพิ่งพิง..
มีแม่ค้ามาขายน้ำอัดลม ขายเบียร์กันประปราย..
ถึงจุดนี้คนพายประจำเรือเราก็เอาของที่ระลึกมาขายบ้าง..
แน่นอน..สำหรับเด็กเทีย่วแบบ low cost แบบเราๆน้ีก็ไม่ซื้อไปตามระเบียบ =_=

แล้วก็นั่งเรือกลับไป..

นั่งเรือกลับฝั่งแล้วก็กลับฮานอยเหมือนเดิมครับ..
ถือเป็นวันที่เที่ยวน้อยที่สุดแล้วละ T v T

จบวันนั้นไป..
ผมก็จอง taxiกับไกด์ทัวร์ตำก๊อกนี่ละ!

taxi ปกติ $11
แต่เราก็ใช้ skill ต่อราคาเหลือ $9 จนได้

พนักงานโรงแรมถึงกับขู่เลยว่า แค่9เหรียญ ไม่มีจ้าวไหนรับคุณไปหรอก
คุณโดนหลอกแล้ว!!
พรุ่งนี้ตอนเช้า คงไม่มี taxi มาหาคุณหรอก

แมร่ม..​พนักงานโรงแรมขู่งี้ผมก็กลัวเลยสิครับ =_="
เพราะใบเสร็จก็ไม่มี เงินก็จ่ายไปแล้ว ไอเห็ดสด T _ T"

ครั้นแล้วก็เก็บความแคลงใจไว้ แล้วไปหามื้อ ดึกสอยเสียหน่อย..
ถึงจุดนี้จิตใจผมแบ่งเป็นสองส่วนละครับ..
ใช้เงินดองให้เหลือ 0ดองเลย!!
หรือจะ save เงินไว้เผื่ออุบัติเหตุพรุ่งนี้(ในกรณี taxi ไม่มา)

ด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ผมเลือกใช้เงินจนเหลือ 0 ครับ..
0 ดองจริงๆ ไม่เหลือกลับมาเลยสักนิด..
แต่ในใจนี่เสียวแว้บเลยครับ
กลัวอยู่ลึกๆว่าจะไม่มีแทกซี่กลับบ้าน
แต่แล้วเราก็กลับโรงแรมกัน..

เมื่อถึงโรงแรมครับ..
ผมแทบจะกราบไหว้ฟ้าดินเลยทีเดียว
เพราะผมพบกับไกด์ทัวร์ตำก๊อกที่จองแทกซี่แบบไม่มีใบเสร็จนี่แหละครับ!!!

พนักงานโรงแรมก็ตกใจว่า $9 ที่ผมจองไปเนี่ย จองกับหมอนี่หรอกเหรอ
เขาบอกว่า"งัน้ก็วางใจได้" เพราะหมอนี่เป็นเพือ่นกับพนักงานโรงแรม!!!

เฮ!!
ปลอดภัย!!!
ได้กลับบ้านแล้วโว้ย!!!!!!

คืนนั้นผมให้ธนบัตร 20บาทที่ปั๊ม"ฮู้" จากวัดเล่งเน่ยยี่ไว้เป็นที่ระลึกแก่พนักงานโรงแรม
เพราะเขาลดราคาโรงแรมให้ผม และลดราคาทัวร์ให้
จนเป็นได้ราคาที่ถูกที่สุดในหมู่เพือ่นร่วมทัวร์ทุกอย่าง(เท่าที่ถามมา)
ประทับใจกับโรงแรมนี้และพนักงานโรงแรมมากครับ

โฆษณาให้เล็กน้อย
โรงแรมชื่อ Hanoi Centre One Hotel
website www.hanoicentre1hotel.com
เขาเขียนราคาว่า $18
แต่ลองต่อราคาให้ได้เหลือ $10 (สำหรับสามคน)นะครับ :P

วันรุ่งขึ้น taxi มารับก่อน 6 โมง
ผมออกจากโรงแรม
แล้วตรงไปที่ taxi
ใจยังเต้นไม่หยุด
เพราะ taxi มันกดมิเตอร์เริ่มนับเงิน..
ไอ้ดอกกกก มึงจะกดทำไมวะ =o="

ผมก็ถามเขาว่ากดทำไม
เสียดาย taxi พูดไม่รู้เรือ่ง เพราะเขามีหน้าที่มารับผมอย่างเดียว
แต่สนทนาไม่ได้หรอกนะ..

และแล้วก็ถึงสนามบิน..
ผมรีบหยิบกระเป๋า แล้วโบกมือลา taxi อย่างไว
สรุปเขาไม่เก็บเงินผมตามมิเตอร์ครับ
ไม่รู้จะกดมิเตอร์ให้เสียวเล่นทำไม(เงินก็ไม่เหลือแล้ว)

สรุปทริปนี้ทั้งทริป ตั้งแต่ตอนที่ 1 ถึงตอนสุดท้ายนี้
ใช้เงินไปทั้งสิ้น 7800 บาทครับ :)
ถูก คุ้มค่าจริงๆ!!!

edit @ 17 Jul 2010 23:50:45 by sage_nu

Very nice โพสต์และตรงไปยังจุด ผมไม่แน่ใจว่านี้เป็นจริงที่ดีที่สุดที่จะถาม แต่คนที่คุณมีความคิดใด ๆ ในการที่จะจ้างนักเขียนมืออาชีพบางอย่าง? ขอบคุณ

#8 By eCommerce Hosting Reviews (182.186.140.187) on 2012-03-31 17:26

เย็นดังนั้น! ผมคิดว่าคงเรียนรู้อะไรเช่นนี้มาก่อน ดังนั้นที่ดีที่จะหาคนที่มีความคิดเดิมบางส่วนเกี่ยวกับเรื่องนี้ใด ๆ จริงๆขอขอบคุณสำหรับการเริ่มต้นนี้ขึ้น เว็บไซต์นี้เป็นหนึ่งในสิ่งที่ต้องการบนเว็บที่มีคนคิดริเริ่มเล็กน้อย งานที่มีประโยชน์สำหรับการนำสิ่งใหม่ ๆ เพื่อเว็บ!

#7 By adjustable bed frame (182.178.179.64) on 2012-01-18 03:39

ลุ้นจนวินาทีสุดท้ายconfused smile

#6 By wesong on 2010-07-18 09:15

คุ้มโคตรๆ ท้องฟ้ามันได้ใจจริงๆวุ้ยบ

#5 By XEGXEF on 2010-07-18 08:36

ใช้เงินน้อยมาก ขนาดว่าซื้อทัวร์ตลอดนะนี่ wink wink
(ไม่รวมค่าเครื่องบินใช่ป่าวคะ)
ของแอ้จัดการชีวิตตัวเองเองตลอด อย่างลุ่มๆ ดอนๆ ซะด้วย ยังใช้เงินไปพอๆ กันเลย นี่ไม่รวมที่ไปตกรถตกราอยู่ตามชายแดนอีกสองวันนะ..

พวกแม่ค้ารุมๆ นี่ไม่ได้เงินแอ้แน่ เพราะว่าดุอย่างกะหมา อีกอย่างงบมันจำกัด ถ้าไม่ใช่งบที่จำเป็นต้องจ่าย ไม่เอาปืนมาจ่อ คงไม่ได้ตังค์เราไปแน่ๆ ฮ่าๆๆๆ

ปล. ตำก๊อกอยู่ไหนอะคะ ทำไมไม่เคยได้ยินชื่อเลยแฮะ แถวฮานอยป่ะคะ
embarrassed

#4 By แอ้ on 2010-07-18 00:24

เวียดนามนี่แดนทะเลสาบ(รึเปล่า?sad smile) เป็นฟินแลนด์ของเซ้าต์อีสต์เอเชียได้เลยนะเนี่ย

#3 By Ruchesmowse on 2010-07-18 00:14

ถูกเหลือเชื่อ สิบกว่าวัน 7800

เอนทรี่นี้ชอบหลายภาพครับ ภาพสุดท้ายชอบมุมกล้อง สวยมากๆ confused smile

#2 By Faith on 2010-07-17 23:39

อยากนั่งเรือจัง ท่าทางน่าสนุก big smile

#1 By Daughter Of Sparda on 2010-07-17 23:27

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...